Thursday, March 19, 2015

Hướng dẫn làm mắm dưa

Mỗi lần về quê, ngoại tôi thường làm cho tôi món mắm dưa, một hai lần đầu tôi ăn ít lắm, nhưng càng về sau ăn càng ngon. Giờ mỗi lần về quê dù bà không làm cho tôi vì đã già thì tôi cũng tự tay mình làm.

Nguyên liệu:
- 1 quả đu đủ xanh cỡ vừa. 3 quả dưa leo.
- 250ml mắm nêm, đường, muối, 3 củ tỏi, 150g ớt trái.
Cách chế biến:
- Đu đủ rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bỏ cả hột.
- Dưa leo cũng rửa sạch sau đó bổ đôi, bỏ sạch hạt

Thái đu đủ thành sợi vừa ăn, dưa leo thái lát mỏng.


- Thái đu đủ thành sợi vừa ăn, dưa leo thái lát mỏng.
- Sau khi rửa sạch, thái đu đủ thành những sợi mảng sao cho vừa ăn, dưa leo các bạn cũng thái lát mỏng

Cho 3 thìa canh muối vào trộn đều.

- Cho 3 thìa canh muối vào trộn đều. Sau đó bóp dưa và đu đủ rồi xả lại bằng nước sạch để làm giảm vị mặn của muối.


Ớt rửa sạch, cho vào cối giã nhuyễn với 2 thìa canh đường cát

- Ớt rửa sạch, cho vào cối giã nhuyễn với 2 thìa canh đường cát.


Tỏi bằm nhuyễn cho vào cùng với ớt đã giã

- Tỏi bằm nhuyễn cho vào cùng với ớt đã giã, thêm một thìa canh đường cát.

Cuối cùng cho mắm nêm vào rồi trộn đều

- Cuối cùng cho mắm nêm vào rồi trộn đều, nêm lại cho vừa ăn là được.

Sau kho trộn mắm xong ta cho vào hũ keo

- Sau kho trộn mắm xong ta cho vào hũ keo, để khoảng 4 đến 5 tiếng là bạn có thể dùng được rồi đó.
- Món ăn rất thích hợp ăn với cơm nóng


Xem thêm:

0 comments:

Post a Comment