Wednesday, March 18, 2015

Cách làm chè bí đỏ và đỗ xanh

Có rất nhiều món chè ngon, có thể kể đến nhiều món tiêu biểu như: chè đỗ đen, chè đậu ván và hạt sen, chè khoai lang và hạt sen,... trong bài hôm nay, mình xin giới thiệu đến các bạn một món chè nữa đó là món: Chè bí đỏ và đỗ xanh
Cách làm chè bí đỏ và đỗ xanh

Nguyên liệu:
- 1/2 quả bí ngô, loại bí nhỏ
- 1/4 bát con đỗ canh còn lẫn vỏ
- Một ít phổ tai.
- Đường cát trắng
- Một nắm gạo nếp
Cách làm:

Dùng nước sạch để đãi đỗ xanh
Bước 1:
- Dùng nước sạch để đãi đỗ xanh khoảng 2 đến 3 lần cho đỗ thật sạch, sau đó ngâm đỗ xanh qua đêm hoặc ngâm từ 5 đến 6 tiếng( mình hay để ngâm qua đêm)
- Đỗ xanh sau khi ngâm, cho vào nồi, thêm nước lạnh, đun đến khi hạt đỗ nở bung và mềm, để tiết kiệm thời gian bạn có thể đun đỗ xanh bằng nồi áp suất.

Cách làm chè bí đỏ và đỗ xanh
Bước 2:
- Quả bí đỏ bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ, sau đó thái chỉ thành các miếng vừa ăn .

Quả bí đỏ bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ, sau đó thái chỉ thành các miếng vừa ăn
Bước 3:
- Phổ tai rửa qua vài lần nước cho thật sạch, ngâm vào âu nước lạnh khoảng 15 phút đến khi phổ tai nở ra, rửa lại cho thật sạch, dùng kéo cắt ngắn, để lên rổ cho ráo nước.

Gạo nếp đãi qua nhiều lần cho thật sạch,
Bước 4:
 - Gạo nếp đãi qua nhiều lần cho thật sạch, cho gạo vào nồi, thêm vào khoảng hai bát con nước lọc, đun sôi, lửa nhỏ, thỉnh thoảng dùng muôi khuấy đều để gạo không bị dính vào đáy nồi.

Để ý khi hạt gạo nở mềm thì ta cho tiếp bí đỏ vào đun cùng
Bước 5:
- Để ý khi hạt gạo nở mềm thì ta cho tiếp bí đỏ vào đun cùng, cho thêm một chút gia vị gồm: năm thìa canh đường trắng sau đó đun tiếp đến khi nồi sôi trong ngọn lửa nhỏ

Sau khi đun tầm 5 - 8 phút, khi bí đỏ đã chín thì cho đỗ xanh ở bước 1 vào đun cùng
Bước 6:
- Sau khi đun tầm 5 - 8 phút, khi bí đỏ đã chín thì cho đỗ xanh ở bước 1 vào đun cùng, nêm đường tuỳ theo khẩu vị của bạn, đun lửa nhỏ để đỗ ngấm đường. Tiếp tục đun sôi đến khi bí đỏ và đỗ xanh vừa ý.

ho tiếp phổ tai vào, dùng muôi khuấy đều,
Bước 7:
- Cho tiếp phổ tai vào, dùng muôi khuấy đều, đun thêm 2 phút là vừa tầm, bạn hãy tắt bếp, không nên đun lâu sẽ làm phổ tai mất giòn, múc chè ra bát, dùng nóng hay lạnh đều ngon.

0 comments:

Post a Comment