Sunday, March 1, 2015

Mộc nấu bún sườn

Bát hủ tiếu dậy mùi thơm của hành và các gia vị, vị thơm của nước dùng và vị ngon của mộc và sườn, chắc chắn sẽ tạo cho bạn cảm giác ngon miệng, ăn một lần rồi sẽ ăn nhiều lần nữa.
Nguyên liệu:
- 600g sườn non
- 500g xương lợn
- 1 củ cải trắng
- 1 nhúm tôm khô
- Hủ tiếu khô có thể dùng hủ tiếu tươi
- 300g mọc
- Hành khô, hành lá, muối, nước mắm, đường phèn
- Giá đỗ, hẹ, hành lá, dầu ăn.
Cách làm:
Bước 1:
- Rửa sạch củ cải muối, xả qua nước sạch 3 đến 4 lần cho củ cải bớt mặn.
- Tôm khô ngâm nở, sau đó rửa sạch.
- Với củ cải trắng ta gọt sạch vỏ, cắt thành các khoanh tròn.

Bước 2:
- Rửa sạch xương lợn, sườn non, đun nồi nước sôi cho xương và sườn vào chần sơ khoảng 3 phút, vớt ra rửa lại cho thật sạch.
- Cho xương lợn, sườn non vào nồi thêm củ cả muối, củ cải trắng, tôm khô, một ít đường phèn thêm nước lạnh ngập mặt, đun sôi, thỉnh thoảng hớt bọt cho nước dùng được trong.

Bước 3:
- Mọc chuẩn bị sẵn ra bắt, cho thêm một thìa dầu điều, cho thêm một ít hành khô thái nhỏ, hạt tiêu sau đó dùng thìa quết nhuyễn.


Bước 4:
- Giá đỗ, hẹ, hành lá rửa sạch, để ráo.

Bước 5:
- Cho sợi hủ tiếu khô vào luộc, sau đó đun nhỏ lửa,luộc từ 4 đến 6 phút thì vớt ra và xả lại dưới vòi nước lạnh để không bị dính chùm, để ráo nước.

Bước 6:
- Sau khi hầm nồi nước dùng tầm 1 tiếng rồi, bạn có thể nếm thử xem vừa vị chưa? nếu chưa như ý bạn có thể thêm gia vị tùy thích.
- Đun nóng một ít màu dầu điều, phi hành đến khi vàng đều thì nhấc nồi ra khỏi bếp.

Bước 7:
- Múc hỗn hợp móc thả vào nồi xương, đun sôi và hành phi có lẫn cả dầu màu dầu điều ở bước 6 vào nồi xương, tiếp tục đun đến khi mọc chín.

Bước 8:
- Khi ăn cho hủ tiếu vào bát lớn, chan nước dùng và múc một ít mọc, thêm sườn non vào bát lớn, có thể ăn kèm với rau và tương ớt.

0 comments:

Post a Comment