Tuesday, February 24, 2015

Cách giải rượu nhanh

Trong cuộc sống tấp nập ngày nay, sau mỗi ngày làm việc căng thẳng,có việc vui hay buồn chúng ta đều cùng ngồi với bạn bè mình uống rượu bia để giải khuây và cũng là để nói chuyện. Tuy nhiên uống rồi thì rất nhiều người không biết kiềm chế dẫn đến bị say làm mất kiểm soát bản thân dẫn đến nhiều việc không tốt. Dưới đây mình xin hướng dẫn các bạn một số cách giải rượu nhanh mà mình được biết, hi vọng giúp ích được các bạn. ^^

Cách giải rượu nhanh bằng một số loại nước uống

Nước chanh và nước quất

Đây có thể xem là 2 loại nước mà nhiều người thường sử dụng nhất. Đơn giản vì nguyên liệu để làm thì dễ kiếm, làm nhanh và uống rất dễ và ngon nữa.
Các bạn có thể mua một quả chanh, hoặc một vài quả quất, vắt nước vào một chiếc cốc sau đó cho đường và đá vào khuấy đều là ta đã có một cốc nước giúp giải rượu hiệu quả rồi đó.

Nước chanh


Bột sắn dây

Được lọt vào top "thức uống giúp giải rượu nhanh và dễ uống nhất" đó chính là bột sắn dây.
Ta biết rằng khi uống rượu thì rất nhiều độc tố sẽ ứ đọng ở gan, một cốc bột sắn dây sẽ giúp loại bỏ các chất độc tố ra ngoài, giúp người bị say mau tỉnh hơn.

Nước bột sắn dây


Lá dong non

- Bất ngờ phải không nào? Chính là dong mà bạn dùng để gói bánh trưng cũng là một cách giải rượu hiệu quả đó!
- Bạn hãy mua từ 150- 200gram lá dong non, rửa sạch sau đó cho vào máy xay( hoặc tự giã nát cũng được), chắt lấy phần nước cốt cho vào một chiếc cốc hòa cùng ít đường và vài cục đá. Nước lá dong tuy hơi khó uống nhưng hiệu quả thì rất cao.

Nước cam, hoặc nước bòng, bưởi cũng rất tốt

Cùng họ với quất và chanh, đương nhiên một cốc nước cam cũng là một cách giải rượu nhanh rất hiệu quả. Vì múi cam to, các bạn có thể cho người say ăn luôn cả múi cũng được, chứ không nhất thiết phải vắt lấy nước nhé!

Nước cam ép rất tuyệt vời để giải rượu


Nước ép cà chua

Khi bị say và nôn, cơ thể rất mệt mỏi và mất đi rất nhiều chất cần thiết như canxi, sắt,natri, đạm,.. chính vì vậy kịp thời uống một cốc nước ép cà chua sẽ giúp cung cấp lại các chất đã mất, giúp người say mau tỉnh hơn.

Dùng nước ép cà chua


Nước cốt rau cần

Để giúp người say không bị đau đầu khi tỉnh dậy, bạn hãy pha cho họ một cốc nước cốt rau cần nhé!
Cách làm cũng hết sức đơn giản, bạn mua rau cần về rồi rửa sạch, sau đó giã nát và chắt lấy nước cho vào một chiếc cốc có thêm đá và đường để dễ uống hơn.

Một số loại nước uống khác

Ngoài các loại nước uống trên mình kể, bạn có thể dùng nước giấm, hoặc nước củ cái trắng cũng rất tốt.


Cách giải rượu bằng món ăn nhanh nhất.

Dưa muối

Dưa muối là lựa chọn số một dành cho người say. Dưa muối rất giàu chất điện giải, chất này rất cần thiết để hạn chế việc buồn nôn của người say. Chính vì vậy, sau khi say, ngoài các loại nước uống trên mình kể thì món ăn bạn cần quan tâm nhất đó chính là dưa muối, nó chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó.

Một mẹo giải rượu khác đó là dùng dưa muối


Sữa chua

Thêm một cách giải rượu nhanh nữa đó là bạn hãy dùng sữa chua. Sữa chua làm chậm quá trình hấp thụ rượu và bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngoài ra nó còn tác dụng làm giải tỏa cảm giác khó chịu khi say vì nó giải phòng một lượng lớn chất canxi rất có lợi cho sức khỏe.

Sữa chua cũng là một cách giúp giải rượu hiệu quả


Các loại nước hãm


Nước trà

Người bị say thường bị hạ huyết áp, chính vì vậy uống nước trà sẽ giúp họ cân bằng huyết áp về trạng thái tự nhiên. Hãm 10gram trà búp cùng với 15gram quất khô, cho người say uống, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên đó.

cách giải rượu nhanh bằng trà


Vỏ quýt khô

Chuẩn bị khoảng 30 gram vỏ quýt đã được phơi khô, 2 quả mơ chua, cho vào 300ml rồi sắc nhỏ lửa từ 15 đến 20 phút. Có thể cho thêm gừng hoặc trà gừng cho thơm thì càng tốt hơn.

Lời bàn

Trên đây là các cách giải rượu nhanh mà mình thường áp dụng cho gia đình mình. Tuy nhiên các cụ có câu" phòng còn hơn chống", chính vì vậy bạn hãy tự làm chủ mình khi uống rượu bia, đó mới là cách bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất.
Nếu bạn là một người chuyên tổ chức sự kiện thì thật sự bạn nên nắm thật chắc những cách làm trên đây mình giới thiệu để phục vụ tốt cho công việc của mình nhé!
Chúc các bạn luôn luôn mạnh khỏe. ^^


15 comments:

  1. ác thuật toán của google nào là gấu trúc, ngựa vằn, chim cánh cụt, mèo, chuột ... gì em cũng không biết và cũng không thể nhớ nổi do không phải làm trong ngành SEO em chỉ cần biết một điều tất cả các thuật toán đó đều phục vụ một mục đích
    sâm cau
    củ ba kích Còn về link thì mình thường xây dựng từ các diễn đàn đi link cho các từ khóa dài đẩy top cho nó, và xây dựng liên kết nội bộ cho nó nữa, vệ tinh tốt và chất là phải có nd, và traffic truy cập vào, rồi lúc đó bạn điều hướng link để hỗ trợ site c
    hà thủ ô đỏ
    bán nấm ngọc cẩu
    bán lá dâm dương hoắc Không biết các pro dùng hết cả đống tool nà hay sao em thì dùng có: SEOquake, moztoolbar, webdeveloper, rankchecke

    ReplyDelete
  2. Mình thường giải rượu bằng nước chanh hoặc nước quất.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. những chia sẽ rất hay và bổ ích

    ReplyDelete
  5. có cách nào uống rượu ít bị say hoặc say nhưng ko đau đầu ko bạn

    ReplyDelete
  6. mình hay giải rượu bằng nước cam và chanh cũng rất hiệu quả đấy các bạn ạ.

    ReplyDelete
  7. Cách rất hay, mìnmh se ap dung va gioi thieu voi moi nguoi

    ReplyDelete
  8. toàn những phương pháp hay, hữu ích cho cuộc sống cả

    ReplyDelete
  9. những chia sẻ rất bổ ích, b có thể tư vấn cụ thể hơn cách thứu 3 được k al, m muốn thử

    ReplyDelete
  10. Bài viết rất hay! Cảm ơn bạn đã chia sẽ

    ReplyDelete
  11. toàn thức uống tốt cho cơ thể.

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete