Monday, March 2, 2015

Cách làm cá bạc má kho măng

Cá bạc má đã được sơ chễ sẽ không còn mùi tanh, thêm vào đó là rất nhiều gia vị đi kèm, chắc chắn sẽ làm các bạn muốn thưởng thức mãi. Dưới đây mình xin hướng dẫn các bạn cách làm cá bạc má kho măng 
Nguyên liệu:

Cách làm:
- 400 g măng
- 1 bó đầu hành trắng
- 3 con cá bạc má
- Nước mắm, ớt, tiêu, hạt nêm


- Rửa sạch cá với nước muối, sau đó khứa xéo 2 bên. Thoa nhẹ một lớp muối mỏng 2 bên mình cá rồi uớp trong khoảng 15 phút.
- Tước nhỏ măng, sau đó luộc với nước muối nhẹ để loại bỏ các chất độc hại. Sau đó, rửa lại với nước sạch nhiều lần, rồi với ra rổ để.

- Rán sơ 2 mặt cá, sau đó vớt ra . Vẫn cái chảo đó bỏ bớt dầu (nếu nhiều) phi hành cho thơm, cho măng vào xào sơ.

- Để 1 lớp măng mỏng dưới đáy nồi, cho cá vào, cuối cùng là một lớp măng lên trên. Bạn nên dùng nồi lớn để xếp đủ một lớp cá, không xếp chồng cá lên nhau, như vậy cá khi kho sẽ dễ thấm gia vị và không bị nát khi trở cá. 
- Cho 2 thìa canh nước mắm +1/2 thìa canh ớt khô +1 thìa canh hạt nêm + bó đầu hành trắng đập dập + vài trái ớt hiểm + 1 thìa cafe nước màu đường, cùng 1 chén nước lạnh vào nồi cá.
- Bắc nồi lên bếp sau đó đun sôi, khi sôi rồi hạ nhỏ lửa. Đun như vậy tầm 15 phút thì trở mặt cá, nếm vị cá cho vừa miệng, nếu chưa vừa có thể thêm gia vị sao vừa ăn. Kho tiếp 15 phút nữa là hoàn tất.

- Món này dùng với cơm nóng trong những ngày mưa gió là hợp lý nhất.
Xem thêm: Cách luộc thịt gà ngon, cách chọn bưởi diễn chuẩn

0 comments:

Post a Comment