Wednesday, March 4, 2015

Cách chọn mua rau sạch

Để chọn mua được những cây rau sạch phục vụ cho gia đình hoặc những bữa tiệc của mình chắc hẳn cũng làm đau đầu nhiều người, hôm nay, mình xin hướng dẫn các bạn mẹo chọn mua rau sạch và an toàn nhé!
- Điều đầu tiên ta có thể thấy ở những cây rau sạch đó là chúng không hề bóng bẩy, và xanh mơn mởn như những loại rau được phun thuốc trừ sâu hoặc chất bảo quản. Điều này không chỉ thấy đúng ở một số loại cây như rau muống, rau ngót hay rau cải, mà còn có thể thấy nó ở những cây cải bắp: lớp vỏ ngoài khô cứng, nhìn không được hấp dẫn và đẹp mắt.



-Đối với các loại củ, ta có thể thấy nếu là củ không có hóa chất thì phần cuống củ sẽ còn mới, còn đối với những củ được bảo quản bằng hóa chất, cuống củ sẽ không còn mới mà thay vào đó nó sẽ "cũ kỹ" hơn rất nhiều.
-Với quả cà chua: quả ngon nhất đó là quả mà màu của  nó không đồng đều: có chỗ màu vàng có chỗ màu đỏ, những chỗ không thường xuyên có ánh nắng mặt trời sẽ chậm hơn. Cuống của cà chua sạch thường vẫn cứng hơn do không được dấm.



- Rau cải sạch là loại mà ta có thể nhìn thấy một số lỗ sâu trên lá cải, do cải được phun ít hoặc không phun thuốc sâu, nên đôi khi rau cải vẫn có sâu.
Tuy nhiên, nói như vậy không phải rau sạch không được phun thuốc bảo vệ thực vật, mà cần dùng những loại thuốc phù hợp, theo quy định của nhà nước. Chính vì vậy, rau sạch không nhất thiết phải cằn cỗi, già, có nhiều lỗ sâu nhưng cũng không quá láng mượt như rau không sạch.
Một điều nữa là bạn cũng không nên mua những hoa quả, rau trái mùa, vì thường những loại này sẽ được phun nhiều thuốc bảo vệ thực vật, rất không tốt cho sức khỏe.
Xem thêm: cách làm cá rán xào cà tím, cách luộc thịt gà ngon

0 comments:

Post a Comment