Friday, March 13, 2015

Cá basa kho đậm đà hương vị Nam bộ

Cá basa kho có vị cay của ớt quyện với vi ngọt của cá và mùi thơm của gừng chắc chắn làm các bạn chỉ cần ăn một lần là sẽ muốn ăn mãi mãi.

Nguyên liệu:
- 2 khúc cá basa lớn
- 2 thìa nhỏ nước hàng (nước màu kho cá)
- Tỏi, hành khô, ớt quả, hành lá, ớt bột, muối, nước mắm, đường nâu hay đường cát trắng, hạt tiêu
- 1 củ gừng lớn
- 3 thìa nhỏ dầu ăn.
Cách làm:

mon cá basa kho ngon tuyệt

Bước 1:
- Rửa sạch cá basa với nước muối pha loãng, loại bỏ bớt phần nhớt của cá bằng cách cho cá vào rổ thưa rồi lấy tay trả nhẹ nhàng lên thân cá. Sau đó ướp cá vào một chiếc bát với một thìa nhỏ muối, ướp cá basa trong 15 trên 20 phút.

mon cá basa kho ngon tuyệt

Bước 2:
- Rửa sạch, sau đó cạo hết vỏ gừng, bóc hành khô và tỏi, hành lá lấy phần đầu sau đó rửa sạch và đập dập. Ớt các bạn rửa sạch..

mon cá basa kho ngon tuyệt

Bước 3:
- Thái nhỏ gừng(lấy 1 phần) để lót dưới đáy nồi cá kho.

cá basa kho


Bước 4:
- Phần gừng còn lại bạn giã nhuyễn với ớt, tỏi, hành khô.

cá basa kho

Bước 5:
- Xếp cá vào nồi, bên trên cho nước hàng, dầu ăn và phần tỏi, ớt, hành khô, gừng đã giã , đầu hành và ba thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường, một thìa nhỏ muối và thêm một ít ớt bột. Ướp khoảng 30 phút sau đó cho nồi lên bếp đun sôi lửa bùng thì bạn tiếp tục đun lửa nhỏ để cá thấm gia vị.

cá basa kho

Bước 6:
- Thỉnh thoảng bạn cầm tay cầm của nồi lắc đều và khi đun không đậy kín nắp nồi. Đun từ 30 - 40 phút, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, tắt bếp rắc hành lá đã thái nhỏ và một ít hạt tiêu lên bề mặt, múc ra đĩa làm món mặn ăn với cơm.

Cá basa kho là một trong những món ăn ngon mang đạm bản sắc miền Nam bộ nước ta, chắc chắn đây là một trong những món ăn rất phù hợp với những người yêu thích hương vị của những món ăn quê hương.

cá basa kho


Món ăn rất phù hợp để ăn với cơm nóng.

Xem thêm: Chả cá Thái lan

0 comments:

Post a Comment