Tuesday, March 17, 2015

Cách chọn hoa quả bảo đảm an toàn

Trái cây luôn là một trong những thức ăn con người thích ăn nhất, không chỉ đơn giản bởi vì hoa quả rất dễ ăn, mà còn bởi vì nó cung cấp cho con người rất nhiều chất dinh dưỡng cực tốt. Trong bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn cách chọn hoa quả đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn nhất!
DƯA HẤU: Những quả dưa hấu ngon nhất sẽ có các đặc điểm dưới đây: Vỏ quả bóng, sẫm màu, cầm nặng tay, hơi cong, cuống săn nhỏ, vỗ vào nghe tiếng kêu ồm ộp, những quả như thế là quả chín, nhiều cát, ăn ngọt.
TÁO VÀ LÊ : Chọn quả căng tròn, không có dạng khác lạ, không có vết bầm dậpvỏ mỏng vàng đều , và quan trọng nhất đó là khi chín quả có mùi thơm vừa phải, cầm vào không có cảm giác bị nhũn,..
Cách chọn hoa quả bảo đảm an toàn


ĐU ĐỦ : Những quả ngon thường có kích thước dài, cầm khá nặng tay, màu khi quả chín là màu vàng hơi ngả sang đỏ ửng, trên vỏ quả thường có những chấm đen giống như tàn nhang. Đu đủ chín cây là đu đủ còn dính nhựa trên cuống, loại này ăn rất thơm và ngọt. Nên chọn mua đủ đủ vào ngày nắng vì ngày nắng đu đủ sẽ ngon hơn ngày mưa.
LÊ TÀU : Loại này có một đặc điểm rất dễ nhận dạng đó là khi chín có mùi thơm và lớp vỏ màu xanh sẽ biến mất và thay vào đó là lớp vỏ màu vàng. Nếu mua bạn nên chọn quả còn hơi cứng nhưng không được quá chái. Không nên chọn quả quá mềm và có nhiều vết đốm trên vỏ.
CAM , QUÝT : Trái nặng chắc, da vỏ hơi sần, căng, không nên chọn những trái khi ấn có cảm giác quá cứng vì đó là trái chai và khô.
XOÀI : Rất khó chọn vì khi chín một số có màu vàng cam, số khác lại có màu vàng tái hoặc đốm xanh, nên lựa những trái không bị dập mềm và còn xanh một chút nhưng có mùi thơm của trái cây chín.
Cách chọn hoa quả bảo đảm an toàn


MẢNG CẦU (NA) : Mãng cầu bỏ là lọa có vỏ cứng, còn vỏ mềm thì là mãng cầu dai
- Mãng cầu bở chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ, chín mềm không nứt.
- Mãng cầu dai vị ngọt, ít hột hơn mảng cầu bở, lựa quả có vỏ mỏng, mắt nở và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, đó là mảng cầu chin cây, ăn ngọt và thơm .
DỨA: Chọn quả chin vàng, mắt to đều, thưa mắt, quả to, cuống nhỏ, búng mà quả kêu bộp bộp là dứa chín. Ăn dứa cần chú ý đến các mắt dứa - mắt dứa bị hỏng, bị sâu, có thể là do rắn cắn vào, ăn dễ bị ngộ độc.
NHO, CHERRY: Chùm trái căng, không bị dập, núm còn tươi, không nên chọn loại trái có núm bị thâm, nhũn hoặc hơi sẫm màu.
Cách chọn hoa quả bảo đảm an toàn

CHÔM CHÔM: Quả ngon là loại có râu ngắn, rau dài là loại không ngon, nên chọn những quả có màu đỏ tươi, đây là những quả ngon, ăn ngọt và có nhiều nước.
SẦU RIÊNG: Trái tròn gai nở lớn, múi mềm, màu vàng, mùi thơm, có đường nứt nhỏ .
MĂNG CỤT: Nên chọn trái nhỏ (vì thường ít hột và nhiều múi), trái tròn mềm đều, da cám, cuống to còn xanh, những núm quanh cuống bám chặt vào trái.
BƯỞI : Trái nhỏ, dáng cao, da vàng mỏng, cầm nặng tay, gai bưởi nở ra, mình đã giới thiệu đến các bạn một bài viết cách chọn bưởi diễn ngon, các bạn có thể xem thêm bài đó nhé!
NHÃN LỒNG: Chùm nhãn ngon sẽ có kích thước đều nhau, vỏ hơi sần sùi, có màu đen nâu, là còn nguyên và cuống lớn.
NHÃN DA BÒ: Trái tròn to, cuống và lá còn xanh, da màu vàng sậm, trái nhãn mềm và mướt thì cơm sẽ rất đầy.
NHÃN TIÊU: Trái nhỏ đều, ngoài vỏ có chấm đen, màu vàng nhạt, có mùi thơm.
DỪA: Búng tay nghe tiếng trầm - dừa còn non, cơm mỏng. Búng vào nghe tiếng thanh (do xơ khô và trái bắt đầu cứng) - lúc này dừa có nước ngọt, khi cơm dừa quá dày, búng tay sẽ thấy đau.
Xem thêm:

0 comments:

Post a Comment