Monday, March 16, 2015

Cách chọn cá ngon

Trong lúc các loại thịt đang gặp rất nhiều vấn đề thì cá dường như là một lựa chọn an toàn cho mọi gia đình. Nhưng làm sao để biết cách chọn cá ngon lại là vấn đề khác, trong vài viết này mình xin hướng dẫn mọi người giải quyết vấn đề đó nhé!

Làm sao để nhận biết cá ngon?

cách chọn cá ngon


Vì những người bán hàng rất kéo lời, nên bạn đừng vội tin vào những lời quảng cáo của họ, hãy tin vào chính những kinh nghiệm của bản thân.

- Cá có màu trắng hoặc vàng thì thịt mới ngon, còn nếu Cá có màu đen thường là cá ở ao rãnh, thịt ăn dở.

- Nếu muốn chọn được cá ngon, bạn đừng ngại bẩn tay, hãy vạch mang cá ra xem, nếu mang có còn hồng đỏ thì là cá tươi, còn nếu trắng bệch thì đó là cá đã ươn, không nên mua loại cá này dù rẻ đến mức nào.

Chọn cá tươi
- Tất nhiên bạn lên ưu tiên mua có còn bơi lội "tung tăng", nếu cá chết thì phải hết sức lưu ý.
Nếu cá đã chết bạn chú ý những điểm sau: nhìn bề ngoài cá nếu còn nhớt bóng, mắt cá trong suốt, mang cá còn hồng, vảy cá chưa bị rời ra thì đó là cá còn tươi và vừa mới chết, cá này bạn có thể mua vẫn đảm bảo sự tươi ngon
Nếu bề ngoài có dịch dính, mắt cá lõm, mất độ trong suốt, vảy cá dễ bị rơi, bụng và hậu môn cá bị trương, mang cá có màu trắng, để vào nước cá nổi thì đó là cá ươn.

Còn một cách chọn cá ngon khác đó là nếu hậu môn cá trắng bệch và co vào trong bụng là cá tươi còn nếu lồi ra và bầm tím là cá ươn.

Phân biệt cá bị nhiễm độc


Mọi người cần biết cách chọn cá để có thể nấu cho gia đình mình những món ăn ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm

- Giống như phổi của con người, mang cá là nơi hô hấp của cá, mọi chất bận cõ lẽ được tập trung khá nhiều ở đây. Mang cá độc hơi thô, không có độ sáng trơn cần thiết và đặc biệt là thường có màu hồng thâm đậm

- Cá bị nhiễm độc nặng thì mình cá không còn nguyên, đầu to đuôi nhỏ, lưng cong gù thậm chí có u. Có con da còn bị vàng và đuôi xanh.

cách chọn nững con cá ngon nhất


- Mắt cá bị nhiễm độc thường bị đục, mất vẻ tinh anh bình thường, có con thậm chí mắt còn lồi ra ngoài.

- Con cá bình thường có mùi tanh, cá bị nhiễm độc sẽ có những mùi bất thường như mùi tỏi, mùi dầu hôi…
Xem thêm một số mẹo chọn thực phẩm, và thức ăn của mình nhé:
>> Cách chọn bưởi diễn
>> Cách chọn mua rau sạch
>> Cách luộc thịt gà ngon

0 comments:

Post a Comment