Tuesday, March 10, 2015

Cách nấu món canh cua rau đay

Canh cua rau đay là một trong những món ăn ngon của làng quê Việt Nam, với những nguyên liệu đầy tự nhiên và dễ kiếm, chắc chắn đây sẽ là một món ăn rất tốt và bổ dưỡng cho các bạn. Hôm nay, các bạn hãy cùng mình làm món này nhé!

Nguyên liệu:

-  1kg cua đồng

- 1 bó rau đay, các bạn nên xem bài cách chọn mua rau sạch để chọn được những cây rau tốt nhất nhé

- 1 quả mướp

- 1 bó mồng tơi

- 1 muống muối trắng

- 1 thìa súp mắm tôm

- 1 quả ớt, hành khô, tỏi, bột ngọt

Thực hiện:

- Trước tiên ta cần làm sạch Cua bằng cách ngâm cua trong thau nước từ 30 đến 40 phút, sau đó mang Cua đi rửa qua nước sạch nhiều lần để Cua hết bùn đất, sau đó ta bóc mai và lấy yếm. Riêng gạch Cua ta cần lấy hết và để gọn vào một bát nhỏ, gạch Cua chính là phần ngon nhất trong món canh cua rau đay đó. :D

canh rau đay


- Tiếp theo, ta cho cua vào cối giã nhuyễn, thêm một chút gia vị vào gồm có: 1/2 thìa cà phê, 1 tô nước lạnh vào, đeo gang tay, sau đó dùng tay trộn và bóp cho cua tan, lọc nấy nước cốt cua bằng vài mùng hoặc vá. Riêng phần xác của thì ta bỏ đi.
- Rau đay, rau mồng tơi lặt chọn lá non, ngâm qua nước muối, để ráo rồi xắt nhỏ.

- Rửa sạch mướp, sau đó các bạn cắt mướp thành các miếng xéo.

- Cho nước cua vào xoong, dùng đũa khuấy đều rồi đun sôi.  Khi đun, để lửa vừa phải, không để nước sôi lớn, thịt cua sẽ tràn ra ngoài. Khi cua đã kết tụ và nổi màng thịt dày thì lần lượt cho mướp, rau đay và rau mồng tơi vào.

- Khuấy 1 muỗng mắm tôm với lượng nước lã vừa đủ, cho vào nồi. Tăng lửa lên một chút, để nồi canh sôi bùng lên, nêm lại với muối và một ít bột ngọt.

- Cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp đợi nóng lên, cho củ hành khô đập dập vào phi vàng, rồi cho gạch cua vào, đảo đều tay trong vài phút. Cuối cùng đổ phần gạch cua vào nồi canh cua.

Món này  ăn với cơm, kèm cà pháo muối, mắm tôm trộn với tỏi, ớt giã nhuyễn và một chút nước cốt chanh. Ăn mùa hè là tuyệt vời!
Xem thêm: cách chọn bưởi diễn chuẩn

0 comments:

Post a Comment