Monday, March 16, 2015

Cách làm món cá cơm kho khế

Vẫn tiếp tục loạt bài về những món ăn ngon được làm từ , hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn món: Cá cơm kho khế, đây là món ăn rất ngon, nó cùng với rất nhiều món ăn khác như: cá chuối nấu chua cay, mít kho cá, hay món cá lục kho rau húng đã tạo ra sự phong phú về các món ăn được làm từ cá.

Nguyên liệu:
- 300g cá cơm khô
- 1 quả khế chua
 - Một ít thịt ba chỉ
- Muối, đường, hành khô, ớt quả, nước mắm, hạt nêm.
Cách làm:

Bước 1:
- Rửa sạch cá cơm nhiều lần với nước sạch để cá hết sạch các bụi bẩn bám trên người, tiếp đó ngâm cá vào âu nước ấm trong khoảng 20 phút

Rửa sạch cá cơm nhiều lần với nước sạch để cá hết sạch các bụi bẩn


Bước 2:
- Khế rửa sạch, cắt bỏ diềm, cắt sợi vừa ăn.

Khế rửa sạch, cắt bỏ diềm, cắt sợi vừa ăn.

Bước 3:
- Sau khi ngâm cá cơm các bạn vớt cá ra để cho ráo hết nước, ướp vào bát cá một số gia vị gồm có nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa hạt nêm sau đó để khoảng 25 đến 30 phút cho các ngấm gia vị.

Sau khi ngâm cá cơm các bạn vớt cá ra để cho ráo hết nước


Bước 4:
- Đun nóng một thìa canh đường và một thìa canh nước lọc, đun đến khi phần đường chuyển thành màu vàng cánh gián.

Đun nóng một thìa canh đường và một thìa canh nước lọc


Bước 5:
- Thịt ba chỉ sau khi đã thái nhỏ, ta cho vào, đảo đều và rưới vào thêm một chút nước mắm.
cách làm món cá cơm kho khế


Bước 6:
- Đảo khoảng 2 phút thì cho tiếp cá cơm khô, khế, hành khô thái nhỏ, ớt quả, một thìa canh đường vào đun cùng, đậy kín nắp nồi, khi đậy nắp thì phần khế chua và cá sẽ ra nước, nên bạn không cần phải thêm nước để kho cá. Đun lửa nhỏ khoảng 20-25 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

món cá cơm kho khế


Bước 7:
- Bước cuối cùng, ta mở nắp nồi, kho thêm 10 phút với ngọn lửa liu riu hoặc đến khi cạn nước thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào nồi cá kho, múc cá ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm.

cách làm món cá cơm kho khế

1 comments:

  1. Nguồn nước bẩn luôn là vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Một trong những giải pháp hiện đại nhất hiện nay là sử dụng các loại máy ozone công nghiệp để xử lý, khử sạch nước bẩn. Hãy tìm hiểu thêm các loại máy ozone tốt nhất của chúng tôi: mayozone.com.vn

    ReplyDelete