Monday, March 9, 2015

Giữ màu xanh của rau khi luộc

Giữ màu xanh của rau sau khi luộc không phải là điều quá khó, nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách làm, trong bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn một số mẹo để làm được việc này nhé!

Cách 1
Dùng muối và vài viên đá lạnh là một cách rất tốt.
Để giữ rau sau khi luộc vẫn giữ được màu xanh tự nhiên đồng thời có vị giòn và không bị nát, bí quyết dành cho bạn là muối và nước đá lạnh. Cách làm như sau
- Nước các bạn cho vào nồi, sau đó đun sôi nó trên ngọn lửa lớn.
- Rau các bạn cần chuẩn bị sẵn, tùy theo loại rau hoặc sở thích mà bạn thái miếng khác nhau, các bạn có thể xem thêm bài cách chọn mua rau sạch trên blog của mình để chọn được những cây rau tốt nhất nhé!
- Để giữ màu xanh của rau, cách đơn giản nhất đó là khi nước sôi, bạn chỉ cần bỏ thêm vào nồi một ít muối theo tỉ lệ thích hợp nhất đó là 1 thìa cafe muối/ nửa lít nước rau.
- Bạn nên cho nước thật sôi rồi mới cho rau vào nhé! Bởi bì rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước. Đun sôi nhỏ lửa, khoảng 2-5 phút tùy theo từng loại rau.
- Sau khoảng 1 phút, bạn hãy đảo rau và thử nghiệm độ chín. Khi rau chín, dùng muôi thủng vớt ra và thả vào bát nước sạch có sẵn vài viên đá lạnh.
- Khi rau nguội, vớt ra, để ráo. Làm như thế, rau sẽ ngon, giòn và không bị nát.
Chỉ với những bước đơn giản trên, bạn chắc chắn sẽ giữ màu xanh của rau rất tốt đó.
                                   
mẹo giữ màu xanh của rau
Giữ màu xanh của rau

Cách 2
 Cho dầu ăn vào
Với cách luộc rau này thì không mất nhiều thời gian làm lạnh sau khi luộc. Chị em có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau ra. Chỉ với một chút dầu ăn bên ngoài, chắc chắn nhìn rau của bạn sẽ xanh và bóng hơn nhiều đó.
Cách 3
Cho thêm chanh hoặc dấm vào nồi rau
Nếu nhà bạn có sẵn quả chanh, bạn hãy vắt vài giọt chanh hoặc giấm vào nồi rau. Với cách này bạn vừa có thể giữ màu xanh của rau, vừa không làm mất đi hương vị ban đầu. Cách này có thể áp dụng cho một số loại rau như: Súp lơ, cà rốt,..
Cách 4
Cho muối vào nước luộc
Nếu nước rau được tăng nhiệt độ thì rau sẽ có màu xanh hơn, chính vì vậy, cho muối vào nước rau là một cách rất tốt. Các bạn cần chú ý cần cho muối với mức độ vừa phải không nên cho quá nhiều, nếu không món rau của bạn sẽ có vị như canh đó. ^^
Ngoài ra, Thao tác phải nhanh vì đa số ở quán họ đều dùng bếp khè nên lửa rất mạnh và chỉ cần làm giống như là trụn rau thôi, không nên để rau trong nước sôi quá lâu sẽ làm cho rau bị mềm nhũn không ngon

0 comments:

Post a Comment