Wednesday, March 18, 2015

Chè đỗ đen- món ăn gắn liền tuổi thơ

Mỗi lần mẹ tôi nấu cho tôi bát chè đỗ đen, những kỉ niệm về tuổi thơ của tôi lại ùa về. Giờ bộn bề cuộc sống, mỗi lần ăn bát chè mẹ tôi nấu, tôi cảm thấy mình được trẻ lại bao nhiêu tuổi, không phải lo lắng gì nhiều. Nay chúng ta sẽ cùng làm món ăn ngon này nhé!

Chè đỗ đen- món ăn gắn liền tuổi thơ


Nguyên liệu:
- 150g vừng đen
- 1 thìa canh bột sắn dây.
- 4 thìa canh đường cát trắng

Cách làm:
Đãi vừng đen nhiều lần qua nước sạch

Bước 1:
- Đãi vừng đen nhiều lần qua nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn, sau đó vớt ra giá đợi khô

sau đó cho vừng đã ráo nước vào chảo, đảo đều tay

Bước 2:
- Bắc chảo lên bếp, sau đó cho vừng đã ráo nước vào chảo, đảo đều tay, rang với ngọn lửa nhỏ trong 4 đến 5 phút đến khi vừng có mùi thơm thì tắt bếp.

chuẩn bị một ly nước, cho bột sắn dây vào

Bước 3:
- Chuẩn bị một ly nước, cho bột sắn dây vào, dùng thìa khuấy cho bột tan hết

Vừng sau khi rang, cho vào máy sinh tố

Bước 4:
- Vừng sau khi rang, cho vào máy sinh tố, xay cùng với nửa bát con nước lọc, xay nhuyễn.
- Cho vừng lại vào nồi, thêm nước lọc và  đường cát trắng, đun lửa nhỏ đến khi đường tan hoàn toàn, nêm nếm lại khẩu vị tùy theo sở thích của bạn.

Nhanh tay cho bát sắn dây ở bước 3 vào nồi

Bước 5:
- Nhanh tay cho bát sắn dây ở bước 3 vào nồi, sau đó dùng muôi khuấy nhẹ đến khi chè sánh đặc thì tắt bếp, múc ra bát dùng nóng.

Món chè đỗ đen này bạn nên ăn lạnh, cho thêm vài cục đá vào ăn cùng thì còn gì tuyệt vời hơn.
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:


0 comments:

Post a Comment