Friday, March 13, 2015

Hướng dẫn làm mon cá nướng nghệ

Không chỉ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, cá hồi còn có thể biến thành nhiều món ăn rất ngon và đẹp mắt qua bàn tay của những đầu bếp giỏi. Trong bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn cách làm món cá nướng nghệ thơm phức nhé!

Cá nướng nghệ

Nguyên liệu:
- hồi cắt khoanh hoặc phi lê.
- Muối, tiêu, dầu ô liu (loại nhẹ dùng để xào nướng), bột nghệ, nước cốt chanh.
Cách làm:
- Cá hồi các bạn rửa thật sạch trước khi cắt khoanh, ướp thêm muối, hà tiêu và một số gia vị khác cho vừa sở thích. Thêm chút bột nghệ và dầu ô liu và xoa đều cả 2 mặt cá, rồi để có đó từ 1 đến 2 tiếng cho thịt cá ngấm đều hương vị.
- Ép lấy nước cốt chanh, sau đó xoa đều lên miêng thịt cá, rồi cho cá lên bếp than nướng khoảng 20 phút cho cá chín đều và vàng là được.
- Nếu nhà có lò nướng thì các bạn cho cá lên khay nướng có lót giấy bạc và phết một lớp dầu ăn mỏng cho cá khỏi dính rồi cho vào nướng nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15- 20 phút (tùy theo miếng cá to hay nhỏ - trong khi nướng không cần lật cá).

Cá nướng nghệ


- Lưu ý: Cá hồi rất mau chín, chính vì vậy cá nướng bạn không nên để quá lâu vì cá sẽ mất vị ngon và mùi thơm đặc trưng.
- Yêu cầu: Món cá nướng nghệ ngon là cá vừa chín tới, có màu vàng đẹp mắt, gia vị thấm đều đậm đà vừa ăn, miếng cá ngọt béo, dùng với cơm nóng làm món ăn mặn.


1 comments:

  1. Trước mình chỉ được ăn gỏi cá hồi nhưng cũng thấy ngon tuyệt rồi. Phải thử làm món này mới được

    ReplyDelete