Tuesday, March 24, 2015

Chè đậu trắng cốt dừa cho mùa hè mát mẻ

Trong rất nhiều món ăn mình đã giới thiệu cho các bạn để giải khát, chống lại một mùa hè oi ả sắp tới như món: chè chuối, chè bánh khoai, chè đỗ xanh và thạch đen,.. tất cả những món đó đều rất ngon và dễ làm, hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn một món chè nữa có tên là: Chè đậu trắng cốt dừa.
Chúng ta cùng nhau thử làm nhé!



Nguyên liệu:

300gr đậu

1 hũ nước cốt dừa

1 chén con nếp




Cho nếp vào nồi đổ ngập nước chừng 2 lóng tay, đun cho nếp chín mềm, chú ý nếu khô quá bạn có thể cho thêm nước, đừng đảo nhiều quá kẻo nếp bị nát.


Khi nếp chín nở dều, không quá lỏng thì bắt đầu cho đường cùng đậu vào, để lửa nhỏ cho đậu ngấm đường.


Khi ăn chan nước dùa lên trên, có thể làm nước dừa bằng cách cho dừa cùng 1 ít bột năng, xíu muối hòa tan cho lên bếp đun cho sánh lại
Chè đậu trắng ăn nóng hay lạnh đều rất ngon
Chè đậu trắng cốt dừa ngọt thơm vị nếp, bùi bùi vị đậu trắng, béo béo vị dừa là món ngon gắn liền với tuổi thơ ngọt ngào của không ít người trong những trưa hè yên ả. Nhiều người ở miền Bắc có thể chưa biết đến món chè đậu trắng cốt dừa này tuy nhiên ở miền Nam thì đây là một trong những món ngon dân dã rất phổ biến và bán nhiều trên các gánh hàng rong vỉa hè. Ai đã từng thử qua chè đậu trắng cốt dừa hẳn sẽ không thể quên vị đậm đà dẻo thơm đặc biệt của nó.


Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chè dân dã này!

0 comments:

Post a Comment