Monday, March 16, 2015

Món thân quen: Cá chuối( lóc) kho

Cá chuối là loại cá có thịt rất thơm, giờ thì mọi người ít được ăn vì nó rất hiếm có. Giờ muốn có cá chuối tự nhiên ăn rất ít, mà hầu hết đều được nuôi trồng cả. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá chuối( lóc) kho nhé!

Nguyên liệu:
- 2 con nhỏ, có thể dùng cá nục hay cá ngừ
- 200g dưa cải chua
- Hành khô, ớt bột, ớt quả, hành lá, muối, nước mắm, đường
- 1 thìa nhỏ nước hàng (nước kho cá)
- Dầu ăn.
Cách làm:


Bước 1:
- Nên rửa sạch cá trước khi cắt để cá không mất những chất bổ cần thiết khi cắt nhé các bạn. Sau khi rửa sạch, cắt thành các khúc vừa ăn, ướp cá với một thìa nhỏ muối trong khoảng từ 40 đến 50 phút.


Bước 2:
- Dưa cải chua xả lại qua nhiều lần nước cho bớt mặn, cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn, để dưa cải chua lên rổ cho ráo nước.


Bước 3:
- Dùng nồi nhỏ đun để tiết kiệm dầu ăn. Ta cho dầu vào nồi, tiến hành rán sơ cá đến khi cá vàng cả 2 mặt thì thôi, ta sẽ vớt cá ra đĩa có giấy thấm, để rút hết phần mỡ bám vào cá nhé!


Bước 4:
- Xếp cá vào nồi, thêm các gia vị mà bạn đã chuẩn bị như: ớt quả, ớt bột, hành khô, hai thìa canh nước mắm, một thìa canh đường, nước hàng kho cá, một thìa nhỏ muối và hai thìa nhỏ dầu ăn hoặc mỡ nước, lắc đều, ướp khoảng 30 phút.


Bước 5:
- Đặt nồi lên bếp đun lửa nhỏ, từ 10 đến 15 phút.
- Cho dưa cải chua vào đun cùng, châm vào nồi kho cá một ít nước sôi nóng, tiếp tục đun đến khi cá thấm gia vị, cá rút bớt nước và nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.


Bước 6:
- Bước cuối cùng, bạn hãy tắt bếp, sau đó rắc một ít hành lá đã thái nhỏ lên bề mặt.
- Món Cá chuối( lóc) kho rất thích hợp để ăn với cơm nóng

Xem thêm: cách làm cá bột bọc xào cà tím

0 comments:

Post a Comment