Thursday, March 5, 2015

Bữa tối ngon miệng với món thịt bò xào cần tây

Thịt bò là một trong những loại thức ăn rất ngon, được chế biến thành nhiều món rất đặc biệt. Trong bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn cách làm món thịt bò xào cần tây. Chắc chắn sau khi làm xong, bạn sẽ có một món ăn rất tuyệt vời đó.



Nguyên liệu:
- Thịt bò: 200g
- Tỏi tây: 1 cây
- Cần tây: 100g
- 1 nhánh gừng tươi
- 5 tép tỏi.
- Gia vị: Bột canh, bột nêm.
Cách làm:
- Rửa sạch gừng tươi, sau đó thái sợ hoặc giã nhỏ.
- Thái mỏng thịt bò, ướp nó với 1/3 thìa cà phê bột nêm + 1/2 thìa cà phê bột canh + gừng trong khoảng 15 đến 20 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị

- Rửa sạch cần tay, thái nhỏ cần tay thành các khúc tầm 3 đếm 5 cm.


- Tỏi các bạn đập dập sau đó băm nhỏ.
- Tiếp theo, ta tiến hành phi toi, các bạn cho 2/3 số tỏi đã chuẩn bị sau đó phi thơm. Cho thịt bò vào xào, món thịt bò xào cần tây này các bạn nên cho lửa lớn lên một chút, đến khi thịt bò tái chín thì cho thịt ra đĩa.

- Sau đó, bắc chảo lên bếp. Phi nốt 1/3 số tỏi còn lại. Xào cà chua trong 2 phút, sau đó cho thịt bò đã xào tái ở bước trên và các gia vị cần thiết vào chảo, đảo đều tay. Nên xào trong ngọn lửa lớn, 1 phút sau thêm 1 thìa cafe bột canh và 1/3 thìa cafe bột nêm vào chảo, nếm thử, nếu chưa vừa có thể thêm các gia vị cần thiết.
- Món thịt bò xào rất thích hợp với các bữa cơm gia đình, phù hợp với những bà nội trợ không có nhiều thời gian để chuẩn bị món ăn.
Yêu cầu: Món ăn của bạn ngon thì thịt phải mềm, không dai, thịt không bị khô, rau không nát, có màu xanh đẹp mắt, phải giòn. Để được như vậy thì khi xào bạn phải để lửa lớn, đảo đều, nhanh tay và không nên xào quá lâu. Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment