Friday, March 6, 2015

Thịt bò xào ớt chuông

Thịt bò xào ớt chuông là một trong nhưng món ăn gia đình làm từ thịt bò được ưa thích nhất. Nó được ưa thích không chỉ vì hương vị thơm ngon, mà còn vì những nguyên liệu làm ra món ăn cũng rất dễ kiếm. So với các món ăn làm từ thịt bò khác như: thịt bò xào hành tây hay thịt bò xào cần tây, có thể bạn sẽ thích món ăn này hơn thì sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách làm nhé!

Nguyên liệu:
-          500g thịt bò
-          Muối và tiêu xanh
-          1 nhánh tỏi bằm nhuyễn
-          2 quả ớt chuông, khác màu nhau, thái thành những sợi dài
-          ½ củ hành tây cũng thái thành sợi dài.
-          Khoảng 10 quả cà chua bi, cắt đôi
-          2 thìa rau mùi thái vụn
-          1 thìa xì dầu
-          2 thìa nhỏ dầu vừng
Cách làm:


Thịt bò rửa sạch, sau đó các bạn thái miếng to bản, dày khoảng 1cm. Dùng dụng cụ hoặc nếu không có bạn có thể dùng sống dao dần mỏng thịt bò cho mềm. Sau đó, bạn hãy ướp tiêu, tỏi, muối vào 2 mặt thịt sao cho thật đều. Để nguyên hỗn hợp thịt và gia vị trong khoảng 20 phút cho thịt bò ngấm hương vị, sau đó cắt thịt thành những thỏi dài.
Cho chảo lên bếp, sau đó cho dầu và đun nóng, thêm ớt chuông, hành vào xào đến khi chín. Lưu ý là cần nầu bằng ngọn lửa lớn để ớt chuông và hành không bị ra nước. Sau khi chín, thường là 1 - 2 phút là chín, các bạn trút rau ra đĩa
Tiếp tục cho thìa dầu vào chảo đun nóng già, cho thịt bò vào đun đến khi chuyển màu nâu, không cần đảo đều nhưng lật mặt nếu thịt đã chuyển màu. Đun thịt khoảng khoảng 1 phút, thì thêm hành, ớt, cà chua, rau mùi, xì dầu, dầu mè vào đảo đều và nấu thêm khoảng nửa phút nữa. Tắt bếp và dùng luôn khi còn nóng.
Món thịt bò xào ớt chuông rất dễ làm, món ăn có thể dùng trong các bữa tiệc, hoặc ăn ngay với cơm nóng cũng rất ngon.
Chúc các bạn thành công

0 comments:

Post a Comment