Saturday, March 21, 2015

Bạn đã biết làm cơm rang dưa bò chưa?

Mỗi lần rau quán ăn, tôi đều tự chọn cho mình món cơm rang dưa bò và tự hỏi tại sao người ta lại có thể làm ra được món ăn ngon như vậy. Mãi đến sau này, một người chị của tôi đã truyền cho tôi bí quyết để nấu món ăn này được ngon, và nay tôi sẽ truyền lại cho các bạn. Món ăn là sự kết hợp giữa vị ngon của thịt bò và mùi thơm rất riêng của cùi dừa

Món cơm rang dưa bò ngon tuyệt


Nguyên liệu:
- 300g thịt thăn bò
- 250g dưa cải chua
- 2 quả trứng gà
- 1 bát lớn cơm để nguội
- Muối, dầu hào, hạt nêm, xì dầu (nước tương), tỏi, hành khô, hạt tiêu.
Cách làm:
Chuẩn bị cơm

Bước 1:
- Cơm dùng để rang bạn nên nấu sao cho khô khô một chút, để nguội nữa nhé! Bạn có thể lấy tay bóp nhẹ cho hạt cơm tơi hết ra
Rửa sạch cải chua với nước nhiều lần

Bước 2:
- Rửa sạch cải chua với nước nhiều lần sau đó cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn.
Thịt thăn bò rửa sạch

Bước 3:
- Thịt thăn bò rửa sạch, để vào tủ đông đá khoảng 3 phút để miếng thịt săn lại mục đích để thái thịt sẽ dễ hơn, dùng dao bén thái thành từng lát mỏng vừa ăn.
- Ướp vào bát thịt một ít hạt tiêu, một thìa nhỏ dầu hào, nửa thìa nhỏ đường, trộn đều, ướp khoảng 15 phút.
xào thịt bò

Bước 4:
- Bắc chảo lên bếp, cho thêm 3 thìa dầu ăn, đun nóng sau đó phi hành, tỏi cho thật thơm, cho bát thịt bò vào chảo, để lửa lớn, xào vừa chín tới, thịt chín múc ra bát để riêng.
Cho thêm cải chua

Bước 5:
- Dùng lại chảo đó, rưới vào một ít dầu ăn, cho dưa cải chua vào xào nhanh tay lửa lớn, rưới vào một ít xì dầu, xào từ 3 đến 4 phút.
đảo đều tay làm món cơm rang dưa bò

Bước 6:
- Bước tiếp theo đảo đều tay, đến khi hỗn hợp thịt bò và dưa cải chua quyện lẫn với nhau, thì trút ra bát lớn để qua một bên.
Chuẩn bị một chiếc bat to

Bước 7:
- Chuẩn bị một chiếc bat to, đập trứng ra bát sau đó đánh tan
- Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi thơm hành tỏi, cho bát cơm nguội ở bước 1 vào, dùng muôi rang cơm ở lửa lớn tầm 5 - 8 phút. Thì cho tiếp bát trứng vào, đảo đều đến khi hạt cơm tơi ra, bạn nêm vào một ít dầu hào và xì dầu.
Cuối cùng cho bát thịt bò và dưa cải ở bước 6 vào chảo cơm

Bước 8:
- Cuối cùng cho bát thịt bò và dưa cải ở bước 6 vào chảo cơm, dùng muôi trộn nhẹ, nêm nếm lại gia vị tùy theo sở thích của bạn, thêm hành lá thái nhỏ vào. Tắt bếp, múc cơm ra bát dùng nóng, nếu nhạt có thể thêm dùng kèm với xì dầu pha tỏi.
- Món ăn rất phù hợp với những người cần bữa ăn nhanh mà không quá quá nhiều thơi gian.
Chúc các bạn thành công

Xem thêm:

0 comments:

Post a Comment