Tuesday, March 3, 2015

Để chọn được những miếng thịt tươi ngon

Để chọn được những miếng thịt tươi ngon không quá khó, bạn chỉ cần làm theo một số bước sau là đã có những miếng thịt ngon, và đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình rồi.

Đối với thịt bò: Nên chọn những miếng thịt bò có màu tươi đỏ, thớ mịn và khô. Bạn có thể ấn đầu ngón tay vào miếng thịt nếu thấy nó khô và dính thì đây là miếng thịt tươi ngon, bạn nên chọn những miếng thịt này.

Đối với cá: Những con cá ngon là những con cá có mang màu đỏ tươi, khi bạn sờ vào, thấy mình cá còn cứng thì mua. Nếu là cá cắt sẵn, lấy tay ấn vào thớ thịt cá, thấy dính và cứng thì đó là cá tươi ngon, ngược lại, nếu miếng thịt đó đã mềm nhũn, đặc biệt là chảy nước thì đó là cá đã bị ươn.



Đối với thịt lợn: Thịt lợn ngon là những miếng thịt hơi hồng, da mỏng và thớ thịt rất săn chắc. Nếu thịt lợn có màu đỏ thẫm, sờ vào thấy nhũn, trong khi da thì dày, đó là những miếng thịt của lợn gài, lợn lái, thịt này ăn không được ngon, bạn cũng không nên mua.

Đối với thịt gà: Cách chọn thịt gà ngon cũng không khó. Bạn nên chọn những con gà ta có thịt sờ cảm thấy chắc, đặc biệt là ức gà nhỏ, đó là những con gà ta ngon.

Xem thêm: cách chọn bưởi diễn, cách giải rượu nhanh

0 comments:

Post a Comment