Monday, March 2, 2015

Cách làm cá rán xào cà tím

Bài này, mình xin hướng dẫn các bạn cách làm cá rán xào cà tím, đây là một trong các món ngon dễ làm mà mình từng được thưởng thức, chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Nguyên liệu:
- 1 quả cà tím
- 2 thìa canh bột năng hay bột ngô, hoặc bột mỳ
- 1 quả bí ngồi
- 400g phi lê cá, có thể dùng cá lóc hay cá rô phi
- Muối, dầu hào, xì dầu (nước tương), đường, hạt nêm, hạt tiêu, hành lá, tỏi.
Cách làm:

Bước 1:
- Rửa sạch Phi lê cá, để kho ráo, cắt thành các miếng vừa miệng ăn, ướp cá với một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, một ít hạt tiêu, trộn đều, ướp khoảng 30 phút.


Bước 2:
- Rửa thật sạch: Cà tím, bí ngô, cắt thành các miếng vừa ăn.


Bước 3:
- Trộn đều bột năng và cá với nhau, sau đó rũ bỏ  những miếng bột còn dính xung quanh thân cá.
- Sau đó đun nóng nồi nhỏ, cho cá vào rán vàng đều hai mặt, vớt cá ra đĩa có lót giấy thấm bớt dầu ăn.


Bước 4:
- Phi tỏi thật thơm, cho cà tím,bí ngô vào xào. Sau đó rưới 1 ít xì dầu, dầu hào, nửa thìa nhỏ đường, xào cho đến khi bí ngồi và cà tím chín vừa ý thì dừng xào.


Bước 5:
- Cho tiếp cá đã rán vào, xào nhanh tay, đảo đều, đậy kín nắp nồi khoảng 5 phút tiếp theo mở nắp ra, đun tiếp khoảng 5 phút nữa. Nếu khô bạn có thể rưới vào một ít xì dầu và nước lọc, nêm nếm lại gia vị tùy theo sở thích của bạn. Tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ, dùng làm món mặn ăn với cơm.
Xem thêm: Cách làm bánh donut ngon

1 comments:

  1. Quất hồng bì được biết đến là một loại trái cây quen thuộc được trồng nhiều tại các tỉnh miền bắc. uống collagen của hãng nào tốtQuả được thu hoạch vào mùa từ tháng 7, có vị chua ngọt được rất nhiều người ưa thích. Không những thế, collagen youtheory có tác dụng gìđây còn là một vị thuốc trẻ mấy tháng có thể ăn được sữa chuakhá phổ biến trong đông y dùng để gạo trắng trăng thanhchữa được rất nhiều bệnh. Theo đông y, quất hồng bì có vị cay, tính bình giúp chữa viêm họng, cho thuê xe 7 chỗ giá tốt nhất tiêu đờm, làm giảm các triệu chứng ợ nóng, nôn mửa gây mùi hôi trong hơi thở. Nhờ đó, thuốc trị hôi miệng hiệu quảbạn có thể tận dụng loại quả này để chữa hôi miệng rất đơn giản mà cho hiệu quả cao. Bạn lấy quả quất hồng bì đem rửa sạch, cắt sợi nhỏ rồi đem làm sao biết mang thai trai hay gái nấu với nước dùng để uống. Làm theo cách này thường xuyên sẽ giúp khử mùi hôi miệng hiệu quả. Xuất phát từ một loại gia vị quen thuộc dùng trong chế biến món ăn hàng ngày, mùi tây còn được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả.

    ReplyDelete