Saturday, February 28, 2015

Sự kết hợp giữa bánh chưng và khoai tây rán

Có rất nhiều món ăn ngon phục vụ ngày tết, trong số đó không thể không nhắc tới bánh chưng, hoặc đồ uống không thể thiếu đó là rượu bia( Xem thêm cách giải rượu nhanh). Trong bài này, mình xin hướng dẫn các bạn tạo một sự kết hợp giữa bánh trưng và khoai tây rán để tạo món ăn cực ngon.
Nguyên liệu:
- 1 cái bánh chưng
- 150ml nước cốt dừa
- 1 củ khoai lang vàng (~200g)
- Hành lá, gia vị
- 10g bột năng
- 50ml nước lọc
- 50g lạc
- 20g đường
Cách làm:
Bước 1: Cho nước cốt dừa, nước lọc, bột năng, đường vào nồi khuấy đều, bắt lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sôi và sền sệt.
Bước 2: Thái nhỏ hành lá, tầm 1/2 bát con là vừa tầm. Đun 1/3 bát con mỡ, sau khi mỡ sôi các bạn cho mỡ vào ngập hành để làm mỡ hành.

 
Bước 3: Khoai tây thái nhỏ, cho vào nồi luộc chín, chờ khoai chín vớt ra bát cho khô.

 
- Cho một chút gia vị gồm có 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường và 1 thìa cafe mỡ vào hỗn hợp đã chuẩn bị bên trên.

 
- Cẩn thận đeo bao tay, sau đó bóp nát khoai cho ngấm đều các loại gia vị

 
Bước 4: Giã nhỏ lạc, sau khi đã bóc và rang chín. Bánh chưng thái lát mỏng, hấp cách thủy trong nồi cơm cho bánh trưng mềm.

 
Bước 5: Cho bánh đã hấp mềm vào túi nilon. Xả khăn sạch vắt ráo rồi bọc khăn bên ngoài túi bánh, nhồi bánh như nhồi bột bánh mì,  nhồi đến khi nếp quyện nhau thành một khối mịn dẻo là được.

 
Bước 6: Lấy một tấm nilon sạch. Dàn nếp lên tấm nilon thành hình chữ nhật.

 

 
Bước 7: Trải đều khoai lên trên nếp rồi cuộn lại đem vào nồi rán, sao cho bánh ngập trong dầu. Khi nếp giòn và vàng đều vớt ra đặt lên giấy thấm dầu. 

 
Dùng kéo cắt bánh thành khối vuông nhỏ, rưới nước cốt lên mặt bánh rồi đến mỡ hành, sao cùng là lạc rang giã nhỏ.

 
Có thể thay nước cốt dừa bằng tương ớt nếu bạn thích. Tuy nhiên món này mình lấy ý tưởng từ chuối nướng nếp - quà vặt tuổi thơ của miền Nam nên dùng nước cốt dừa là ngon nhất.

 
Từng miếng bánh khoai trong dẻo ngoài giòn, bùi vị khoai, bao trùm vị béo của nước cốt dừa, thơm hương lạc rang và nếp rán giòn, lại còn chan thêm mỡ hành hấp dẫn nữa... vừa ăn đó mà mình lại thấy thèm rồi.

 
Nếu bạn là tín đồ chuối nướng nếp thì không nên bỏ qua món này nhé!

 

 

0 comments:

Post a Comment