Sunday, February 22, 2015

Để giò trả không bị hỏng ngày tết

Thức ăn trong ngày tết thường rất nhiều, chính vì nhiệm vụ bảo quản thức ăn cho những ngày tết là điều cần được chú ý tới, trong bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn cách bảo quản để giò trả không bị hỏng ngày tết.

Giò lụa, giò bò, chả
Giò lụa được làm từ nhiều nguyên liệu mà bạn không thể để lâu được, đó là: thịt lợn nạc, thịt mỡ và nước mắm, gia vị khác
Giò chả được bảo quản ở nhiệt độ tốt nhất đó là dưới 25 độ C, nếu cao hơn, giờ sẽ dễ bị hỏng.
Giò sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát tủ lạnh, thậm chí giữ được khoảng 10 ngày nếu để ở ngăn đá, nếu bạn đã lỡ mua quá nhiều. Giò lụa lấy ra khỏi ngăn đông, để ở nhiệt độ bình thường khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ.
Có một mẹo giúp rã đông nhanh đó là bạn bọc giờ lụa vào một túi nilon, sau đó ngầm vào nước lạnh tầm từ 30 đến 60 phút.
Nếu bạn mua giò vừa đủ ăn trong vòng 1 tuần thì không nhất thiết phải bảo quản giò trong ngăn đá hoặc tủ đông bởi quá trình rã đông sẽ làm hao hụt các chất dinh dưỡng.

 

Giò tai, giò xào
Giò tai, giò xào do đặc điểm về sự kết dính mà phải để ở nhiệt độ mát, lạnh vì vậy để bảo quản nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

 

Lưu ý:
Nên tính toán xem gia đình bạn có thể ăn được bao nhiêu giò chả rồi hãng mua, tránh dư thừa quá nhiều sẽ gây lãng phí, nên mua tại các cửa hàng uy tín, có thương hiệu để đảm bảo an toàn.
Không nên tiếc của, ăn giờ chả ôi thiu sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.


0 comments:

Post a Comment