Monday, February 16, 2015

Cách chọn giò chả ngon cho ngày tết an toàn

Ngày tết sắp đến các bạn hãy chuẩn bị thật kĩ cho gia đình mình những món ăn thật an toàn nhé!
Dưới đây mình xin hướng dẫn các bạn cách chọn giò chả không chứa hàn the.

Quan sát màu sắc
- Giò
Giò lụa ngon là giò khi cắt ra có màu trắng hơi ngả sang màu hồng nhạt, đò là giò ngon, bề mặt giò phải có nhiều vết lỗ rỗ, nhìn miếng giò  mịn và hơi ướt ướt. Lý do là vị khi gói giò, sẽ có không khí bên trong giò, đến khi luộc hoặc xấy không khí sẽ nở ra, như vậy đương nhiên sẽ có lỗ rỗ, nếu giờ không có thì đây ,là giò đểu, dễ bị pha lẫn cả bột và làm bằng thịt không đảm bảo.

 


- Chả
Một phên/miếng chả ngon sẽ có lớp vỏ có màu vàng tự nhiên của thịt rán nhưng vỏ hơi sần sùi, không mịn, lớp bên trong mềm, mịn, có nhiều lỗ rỗ nhỏ.
Chả ngon là khi ta sờ vào miếng chả thấy chả mềm và hơi ươn ướt, chỉ dính một chút mỡ ở tay.
Ngửi mùi
- Giò
Mùi giò do chất lượng giò tạo nên, chỉ thơm thoang thoảng, quyện với hương của lá gói là giò ngon. Nếu thấy một khoanh giò có mùi thơm nồng, thơm sực thì nên thận trọng bởi rất có thể đó là loại giò đã được tẩm chất phụ gia hương thịt.
Nếu thấy một giò có mùi ôi, thiu, lá gói khô, cũ, dính nhớt tay hoặc có triệu chứng của nấm, mốc thì chị em không mua.
Chả ngon có mùi thơm nhẹ. Còn nếu miếng chả có mùi thơm, dai, giòn bất thường thì rất có thể nó đã bị trộn lẫn với hàn the.- Chả
 

Nếm vị
- Giò
Giò ngon thì khi ta ăn sẽ thấy có vị thơm, mềm mềm và hơi giòn, không có hiện gượng giòn và dai bất thường, không có cảm giác khô rắn. không quá bở và bã.
Nếu giò có mùi thơm, và quá bở, không có rỗ trên mặt thì tức là giò đểu, đã bị pha bột, còn nếu giòn giòn và da mịn bất thường thì khả năng giờ đã có hàn the trong khi pha chế
- Chả
Miếng chả ngon là khi ăn không bị nát, không bở mà cũng không quá khô cứng. Nếu miếng chả quá bở, ăn không còn vị béo ngậy đặc trưng của thịt, bề mặt không có lỗ rỗ thì tức là trong lúc chế biến thịt đã bị pha lẫn với bột.

Một cách đơn giản nhất để chọn giò, chả an toàn là chị em đến các cửa hàng uy tín để mua, thì sẽ rất đảm bảo

0 comments:

Post a Comment