Saturday, February 28, 2015

Cách chọn nấm và bảo quản nấm

Nấm là một trong những loại thực phẩm ngon và dễ tìm kiếm. Nấm phù hợp trong rất nhiều loại món ăn, đăng biệt đó là trong các bữa lẩu, hoặc kể cả là các món ăn hàng ngày. Trong bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn cách chọn nấm và bảo quản nấm tốt nhất.

Cách mua nấm ngon
- Đối với nấm tươi:nấm ngon là loại có màu sắc tươi, mùi thơm hấp dẫn.Nên bỏ qua các cây nấm bị dập nát, đặc biệt là các cây nấm vó mùi ôi, vì đây là loại nấm đã bị phân hủy, không tốt cho người sử dụng.
- Đối với nấm có phần mũ to: Nên chọn loại nấm có cánh to mình dày, bóp nhẹ thấy cứng tay.
- Với nấm khô: Chọn loại chắc, không đứt gãy, đặc biệt là không được có các vết mốc trắng trên cây nấm



Mẹo chế biến nấm
- Trước khi chế biến các loại nấm, ta nên rửa sạch, sau đó ngấm qua nước muối để loại bỏ các vi sinh vật có hại, ngâm nước muối tầm 15 phút rồi sau đó rồi xả sạch, khi đó nấm sẽ thơm và hết sạch nhớt, đảm bảo an toàn thực phẩm.

-Có một mẹo để làm nấm ngon đó là: nên luộc nấm lúc mọi thức ăn khác đã chín vì nấm rất dễ chĩn, khi này nấm sẽ giòn và có đọ bóng nhất định.

Mẹo bảo quản
- Sau khi mua về, bạn nhặt sạch. Sau đó, bạn chần chúng trong nước sôi khoảng một hai phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn cho nấm vào chậu, đổ nước vừa ngập rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. - - Cách này giúp giữ thực phẩm tươi khoảng ba bốn ngày.
Đối với loại nấm  khô: Ta nên để ở nơi thoáng mát, không cho vào túi nylon, buộc kín.

0 comments:

Post a Comment