Sunday, January 24, 2016

Những sai lầm cơ bản khi sử dụng nước

Nếu bạn đang sử dụng những cách dưới đây để uống nước thì bạn lên xem lại, bởi nếu còn sử dụng lâu dài, rất có thể bạn sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe đối với chính bản thân mình.

Xem thêm:

1) Luôn cho rằng “phải uống” 2lít nước mỗi ngày

Chắc hẳn nhiều người nói với bạn rằng, bạn nên “uống 2 lít nước mỗi ngày” để bảo đảm sức khỏe cho bản thân.Tuy nhiên đó chỉ là số liệu cho 1 người trưởng thành và có sức khỏe tốt, cơ thể và trọng lượng tiêu chuẩn.Vậy, bạn nghĩ sao nếu 1 đứa trẻ mới 3 4 tuổi bạn cho nó uống cũng từng đó nước vào cơ thể trong 1 ngày???

Bởi thế, Dựa vào trọng lượng và kích cỡ của mỗi người mà bạn nên lựa uống 1 lượng nước phù hợp. Bạn cũng lên trừ hao, lượng nước có ở trong những thực phẩm và món ăn một ngày mình dùng nữa. Có thể lấy ví dụ như lượng nước trong 1 quả cam nhỏ có thể ở mức 50 đến 100ml nước, từ đấy bạn sẽ có số lượng nước mình cần có trong một ngày.

2) Uống nước hoa quả, thay nước lọc hoàn toàn.

Nếu bạn cho rằng nước hoa quả thì sẽ có đầy đủ chất dinh dưỡng hơn nước lọc và từ đó bạn chuyển qua uống nước hoa quả hoàn toàn thì nó là một trong những sai lầm hết sức tai hại.

Bởi vì nước lọc có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc  cân bằng chức năng hoạt động của các tế bào và thanh lọc cơ thể.

Hơn nữa, nếu sử dụng nước hoa quả quá nhiều, bạn dễ bị các bệnh như: béo phì hoặc có thể là tiểu đường nữa đó.
Cách sử dụng nước đúng cách

3) Đun lại nước uống nhiều lần.

Chúng ta đều biết rằng nước đun sôi thì dùng rất tốt và an toàn cho sức khỏe nhưng, đun đi đun lại nhiều lần thì không tốt chút nào. Trong nước, dù là nước tinh khiết vẫn có một  lượng kim loại như: Fe, Mg, Ca,… nhất định. Khi đun, các chất này k bị biến mất mà nó sảy ra các phản ứng hóa học và tác dụng vật lý tạo thành các phức hợp chất lưu lại trong nước. Khi sử dụng loại nước này lâu dài, chắc chắn bạn sẽ gặp vấn đề về sức khỏe đó

4) Uống quá nhiều nước đá và quá lạnh.

Mình biết là, uống nước lạnh và có thêm một lát chanh và ít đường thì sẽ vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên, nếu uống nước đá quá lạnh và quá nhiều sẽ dễ dẫn đến một số căn bệnh về hệ hô như: viêm họng. Rõ ràng uống nước quá lạnh mà để bị bệnh là điều không tốt phải không nào?

5) Uống nước đóng chai quá nhiều

Đây là sai lầm khá cơ bản của nhiều người sẽ bắt gặp, trong nước đóng chai sẽ không có fluoride và rất nhiều người lớn đã bị sâu răng do sử dụng nước đóng chai quá nhiều.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng nước, nếu như bạn đang mắc phải 1 trong các vấn đề trên thì bạn nên xem lại, bởi nếu sử dụng lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể xem thêm nhiều mẹo hay tại website của mình nhé!

0 comments:

Post a Comment