Thursday, January 28, 2016

Cách làm nộm ngao hải sản tuyệt ngon

Tiếp tục series về những món nộm ngon nhất hôm nay mình xin tiếp tục giới thiệu đến các bạn một món ăn làm từ hải sản tuyệt ngon và lạ mắt nhé! Đó chính là món nộm hải sản ngao.

Món nộm ngao tuyệt ngon cho ngày cuối tuần vui vẻ


Nguyên liệu:
- 1 kg ngao loại ngon
- 1 quả xoài xanh, 1 củ cà rốt, 1 quả chanh
- 1/3 bát lạc
- 200 gram giá đỗ
- Rau thơm: rau mùi, rau kinh giới, rau răm
- Gia vị: nước mắm, muối, đường

Thực hiện:
- Làm sạch ngao: ngao mua về ngâm từ 4 - 5 giờ(mình thường ngâm qua đêm) để ngao loại bỏ sạch bẩn và đất cát. Sau đó tiến hành mang ngao đi rửa sạch. cho ngao vào nồi luộc đến khi ngao há miệng.

Món nộm ngao tuyệt ngon


Chỉ lấy phần thịt ngao và đặt ra đĩa để riêng. Nước luộc ngao bạn gạn lấy phần nước trong.

- Gía đỗ rửa thật sạch, vớt ra để ráo, có thể trần nhanh qua nước sôi để đảm bảo an toàn. Các loại rau thơm (rau mùi, kinh giới, rau răm) nhặt bỏ là úa,rửa sạch, để ráo sau đó đem thái rối.

-Xoài xanh, cà rốt gọt vỏ và bào sợi.

Xoài xanh và cà rốt thái sợi nhỏ


-Bắc chảo lên bếp và xào qua thịt ngao với 1 ít đường và bột cách. Nên cho gia vị nhạt hơn với những món bạn thường sử dụng.

Lấy thịt ngao


- Lạc rang chín, bỏ vỏ, giã dập sơ, cho vào bát con.

Lạc rang


Pha nước trộn nộm

1 thìa phở nước mắm + 1 cafe đường +  1 cafe nước cốt chanh  + 1 cafe ớt băm nhuyễn và khuấy đều.

Trộn nộm ngao

Cho thịt ngao + cà rốt + xoài xanh + giá đỗ + rau thơm vào bát lớn sau đó trộn đều tay. Cho nộm ra đĩa, khi ăn bạn có thể rưới nước trộn nộm + lạc rang giã dập. Như thế là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi.

Trộn nộm ngao với gia vị


Có thể nói món nộm ngao là một trong những món ăn lạ và ngon nhất được làm từ ngao, bạn cũng không nên bỏ qua món nộm đu đủ tua mực tuyệt ngon cũng làm từ hải sản nữa nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!


Với những bữa cơm có quá nhiều thịt cá khiến bạn ngán ngẩm và chán ăn, vậy sao bạn không thử đến món ăn này nhỉ. Vị giác của bạn sẽ dần dần được đánh thức một cách hoàn hảo đấy nhé.

1 comments: